##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Nghiên cứu đã tập trung phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn địa điểm mua sản phẩm rau của người tiêu dùng ở thành phố Huế. Nghiên cứu đã thống kê rằng, số lượng siêu thị đã tăng lên trong thời gian vừa qua ở tỉnh Thừa Thiên Huế, và diện tích sản xuất rau các loại cũng tăng trên địa bàn. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 240 người tiêu dùng bằng khảo sát phỏng vấn trực tiếp. Dựa vào mô hình Probit, nghiên cứu đã chỉ ra rằng 11 biến số trong tổng số 21 biến số có ý nghĩa thống kê với mức ý nghĩa 10%. Các biến số thuộc về người tiêu dùng bao gồm: Giới tính của người tiêu dùng, Thu nhập, Giá rau, Khoảng cách từ chợ đến nhà, nghề nghiệp của người tiêu dùng. Các biến số thuộc về siêu thị bao gồm: Mức độ đánh giá về đảm bảo chất lượng rau ở siêu thị; Mức độ đánh giá về sự phong phú, đa dạng chủng loại ở siêu thị, Mức độ đánh giá về uy tín của siêu thị, Mức độ đánh giá về thái độ phục vụ nhiệt tình của nhân viên ở siêu thị. Các biến thuộc về chợ bao gồm: Mức độ đánh giá về thoáng mát, sạch sẽ để mua sắm ở chợ, Mức độ đánh giá về nguồn gốc rau ở chợ. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các nhà quản lý siêu thị cần phải đa dạng các loại sản phẩm rau trong siêu thị, nâng cao kỹ năng hỗ trợ của nhân viên cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hệ thống chợ có thể nghiên cứu để bổ trí lại các cửa hàng rau nhằm đảm bảo mức độ thoáng mát và sạch sẽ.
Từ khoá: Chợ truyền thống; Siêu thị; Rau; hành vi người tiêu dùng; Mô hình Probit