##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Kết quả học tập là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá sinh viên sau một quá trình đào tạo. Để đạt được kết quả theo mục tiêu đề ra, sinh viên và nhà trường cần hiểu rõ những yếu tố nào ảnh hưởng đến kết quả học tập. Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm khám phá những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên khối ngành Kinh tế, Phân hiệu đại học Đà Nẵng tại Kon Tum. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 116 sinh viên khối ngành Kinh tế, Phân hiệu đại học Đà Nẵng tại Kon Tum thông qua phỏng vấn bằng bảng hỏi. Phân tích thống kê mô tả và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên đó là: phương pháp học tập, tài nguyên trường học, động cơ học tập và cạnh tranh học tập. Kết quả nghiên cứu là căn cứ cho việc đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả học tập cho sinh viên Phân hiệu đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.


Từ khóa: Kết quả học tập; Phương pháp học tập; Ấn tượng trường học; Tài nguyên của trường học; Cạnh tranh học tập; Động cơ học tập.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Nguyễn Thị Hoa, & Nguyễn Thị Hằng. (2020). CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN KHỐI NGÀNH KINH TẾ CỦA PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TẠI KON TUM. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (13). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/263
Chuyên mục
Các bài báo