##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Sự ra đời của hàng loạt các ứng dụng Fintech trong thanh toán như ví điện tử, thanh toán di động... đã và đang tạo ra một diện mạo mới cho hoạt động thanh toán tại Việt Nam. Tuy nhiên tại Thừa Thiên Huế hoạt động này dường như còn rất trầm lắng. Bài báo này nghiên cứu các nhân tố tác động đến quyết định sử dụng Fintech trong thanh toán của khách hàng cá nhân tại tỉnh Thừa Thiên Huế bằng cách sử dụng mô hình chấp nhận công nghệ (TAM), phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phương pháp hồi quy. Kết quả khảo sát 154 khách hàng cá nhân tại tỉnh Thừa Thiên Huế cho thấy “Quyết định sử dụng” Fintech trong thanh toán của khách hàng chịu ảnh hưởng của 5 nhân tố chính; trong đó “Sự hữu ích” và “Tính an toàn và bảo mật” của Fintech được khách hàng đánh giá có tác động mạnh nhất. Từ đó nghiên cứu đề xuất rằng các công ty Fintech cần liên tục đổi mới sản phẩm và tăng cường hợp tác với các tổ chức có liên quan để gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, các cam kết chắc chắn về bồi thường rủi ro từ phía các công ty này cũng là giải pháp nên được xem xét thực hiện.
Từ khoá: Công nghệ tài chính; Quyết định sử dụng; Thanh toán.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Nguyễn Hồ Phương Thảo, & Trần Thị Hà Trang. (2019). QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG FINTECH TRONG THANH TOÁN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (12). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/265
Chuyên mục
Các bài báo