##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Bài viết nhằm mục đích tập trung nghiên cứu các nhân tố trách nhiệm xã hội ảnh hưởng đến hình ảnh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển chi nhánh Thừa Thiên Huế (BIDV Thừa Thiên Huế). Số liệu điều tra được thu thập từ 150 khách hàng theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Phương pháp kiểm định KMO và Bartlett, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và kiểm định Cronbach Alpha, ANOVA, tương quan và hồi quy được sử dụng để nghiên cứu các nhân tố trách nhiệm xã hội đến hình ảnh của ngân hàng của khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy hình ảnh của ngân hàng BIDV Thừa Thiên Huế theo đánh giá của khách hàng chịu ảnh hưởng cùng chiều bởi Trách nhiệm kinh tế; Trách nhiệm xã hội; Trách nhiệm môi trường. Những phát hiện trong nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng giúp cho các nhà lãnh đạo ngân hàng và nhà nghiên cứu trong việc triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm nâng cao hình ảnh Ngân hàng BIDV Thừa Thiên Huế.
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội; Hình ảnh doanh nghiệp; Ngân hàng