##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Để tiến hành nghiên cứu đề tài, chúng tôi đã tiến hành thu thập, điều tra thông tin, số liệu thứ cấp và điều tra khách hàng vay vốn tại Chi nhánh Ngân hàng. Trên cơ sở nguồn thông tin số liệu thu thập, điều tra đề tài sử dụng các phương pháp như: Phương pháp so sánh, thống kê mô tả và các phương pháp phân tích có liên quan để đánh giá theo các nội dung chủ yếu về công tác quản trị rủi ro tín dụng tại đơn vị nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy công tác quan trị rủi ro tín dụng tại Agribank Chi nhánh huyện Tuyên hóa, Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả và có nhiều thành công nhất định. Tuy nhiên, trong thực tế cho thấy công tác quản trị rủi ro tín dụng vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế, đáng chú ý là tình trạng nợ xấu và nợ khó đòi tại Chi nhánh ngân hàng lại có xu hướng tăng qua các năm. Vì thế, để hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng, đòi hỏi Chi nhánh ngân hàng phải thật sự đổi mới công tác quản lý; Nâng cao hiệu quả công tác quản trị tốt rủi ro tín dụng; Hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt-chặt chẽ quy trình cho vay vốn; Nâng cao năng lực của cán bộ tín dụng.  


Từ khóa: Tín dụng; Rủi ro; Quản trị rủi ro tín dụng.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Trịnh Văn Sơn, & Nguyễn Mai Quỳnh Anh. (2024). NGHIÊN CỨU QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN TUYÊN HÓA, QUẢNG BÌNH. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (30). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/309
Chuyên mục
Các bài báo