##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu vai trò của chủ nghĩa duy tâm, chủ nghĩa duy vật đến thái độ đối với tính hợp pháp của sản phẩm xa xỉ giả mạo và sự sẵn lòng mua các sản phẩm xa xỉ giả mạo. Dữ liệu được thu thập trực tiếp từ những người mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn tại TPHCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy chủ nghĩa duy tâm có tác động đến cả thái độ đối với tính hợp pháp của các sản phẩm xa xỉ giả mạo và sự sẵn lòng mua chúng, trong khi đó chủ nghĩa duy vật lại chỉ tác động đến thái độ. Ngoài ra, thái độ đối với tính hợp pháp cũng không ảnh hưởng đến sự sẵn lòng mua các sản phẩm xa xỉ giả mạo. Kết quả nghiên cứu mang lại một số hàm ý quản trị cho những nhà hoạch định chính sách và những nhà sản xuất bằng cách nâng cao nhận thức về sự vi phạm pháp luật của việc mua và sử dụng các sản phẩm xa xỉ giả mạo, tuyên truyền nâng cao kiến thức của người dân để phân biệt hàng thật và hàng giả cũng như các doanh nghiệp nên áp dụng những công nghệ chống hàng giả mới nhất để giúp người tiêu dùng không mua phải hàng giả.


Từ khóa: Sản phẩm xa xỉ giả mạo; Sự sẵn lòng mua; Chủ nghĩa duy tâm; Chủ nghĩa duy vật.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Phan Tấn Lực. (2024). TÁC ĐỘNG CỦA CHỦ NGHĨA DUY TÂM, CHỦ NGHĨA DUY VẬT ĐẾN SỰ SẴN LÒNG MUA CÁC SẢN PHẨM XA XỈ GIẢ MẠO: NGHIÊN CỨU TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (30). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/325
Chuyên mục
Các bài báo