##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Tóm tắt. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá mức độ nhận thức về kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. Cuộc khảo sát bằng bảng hỏi với sự tham gia của 483 sinh viên năm thứ ba và năm thứ tư, cùng với 26 nhà tuyển dụng. Kết quả cho thấy, sinh viên đánh giá công nghệ, tự quản lý và quản lý thời gian là những kỹ năng có tầm quan trọng lớn nhất cho công việc sau này của họ. Những kỹ năng có mức độ tích lũy lớn nhất, bao gồm tự quản lý, quản lý thời gian và lãnh đạo. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, trong khi các nhà tuyển dụng đánh giá các kỹ năng tự quản lý, giao tiếp, làm việc nhóm có tầm quan trọng lớn nhất thì đánh giá của sinh viên lại tập trung vào kỹ năng lãnh đạo, phân tích/tư duy và công nghệ. Để nâng cao nhận thức kỹ năng, nhà trường cần định hướng nghề nghiệp ngay từ năm đầu tiên, hình thành kỹ năng nghề nghiệp từ năm hai cho sinh viên. Ngoài ra, căn cứ vào chỉ số ưu tiên (PI), phân tích/tư duy, công nghệ, giao tiếp là những kỹ năng cần tập trung nguồn lực để cải thiện nhất.


Từ khóa: Kỹ năng nghề nghiệp; Sinh viên; Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Nguyễn Ánh Dương. (2021). NHẬN THỨC VỀ KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC HUẾ . Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (16). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/39
Chuyên mục
Các bài báo