##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Nghiên cứu này đánh giá tác động của việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) và vai trò của lãnh đạo nữ đối với đổi mới doanh nghiệp. Sử dụng mô hình bi-probit hai biến để kiểm soát vấn đề nội sinh, nghiên cứu chỉ ra rằng tham gia GVC có tương quan tích cực và có ý nghĩa thống kê với đổi mới của doanh nghiệp. Đồng thời, sự hiện diện của lãnh đạo nữ cũng có tác động thúc đẩy đổi mới, đặc biệt khi doanh nghiệp tích cực tham gia GVC. Kết quả này gợi ý rằng việc giảm rào cản thương mại, thúc đẩy các chính sách hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) và tạo môi trường thuận lợi cho nữ giới trong vai trò lãnh đạo sẽ giúp nâng cao năng lực đổi mới của doanh nghiệp. Bài viết cũng đề xuất các hướng nghiên cứu tương lai nhằm mở rộng phân tích sang đổi mới tổ chức và đổi mới tiếp thị, giúp cung cấp cái nhìn đầy đủ hơn về năng lực đổi mới của doanh nghiệp.
Từ khóa: Chuỗi giá trị toàn cầu; Đổi mới; Đổi mới của doanh nghiệp; Lãnh đạo nữ.