##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Bài báo xem xét tác động của hỗ trợ xã hội trực tuyến đến giá trị cảm nhận và sự ủng hộ phát triển du lịch của người dân tại thành phố Cần Thơ. Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện đối với khảo sát trực tuyến; phương pháp chọn mẫu phán đoán kết hợp phương pháp quả cầu tuyết cho khảo sát trực tiếp. Dữ liệu được phân tích bằng mô hình PLS-SEM. Kết quả nghiên cứu thu được đã cung cấp bằng chứng thực nghiệm về tác động của hỗ trợ xã hội trực tuyến đến giá trị cảm nhận của người dân và thái độ ủng hộ phát triển du lịch của người dân trên ba khía cạnh: nhận thức, tình cảm, và xu hướng hành động. Cụ thể, hỗ trợ thông tin thúc đẩy khía cạnh hành động ủng hộ, trong khi hỗ trợ ngang hàng tác động đến khía cạnh nhận thức. Kết quả phân tích cũng cho thấy giá trị cảm nhận tác động mạnh đến cả ba khía cạnh của thái độ ủng hộ phát triển du lịch của người dân. Nghiên cứu không chỉ làm rõ ảnh hưởng của hỗ trợ xã hội trực tuyến đối với giá trị cảm nhận và các khía cạnh thái độ ủng hộ phát triển du lịch của người dân, mà còn cung cấp những hàm ý thực tiễn trong việc tận dụng hiệu quả hỗ trợ xã hội trực tuyến để nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự ủng hộ của người dân địa phương đối với phát triển du lịch.


Từ khóa: Hỗ trợ xã hội trực tuyến; Giá trị cảm nhận; Sự ủng hộ phát triển du lịch của người dân; Cần Thơ.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Đào Thị Tuyết Linh, & Trần Hữu Tuấn. (2025). TÁC ĐỘNG CỦA HỖ TRỢ XÃ HỘI TRỰC TUYẾN ĐẾN GIÁ TRỊ CẢM NHẬN VÀ SỰ ỦNG HỘ PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA NGƯỜI DÂN TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ . Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (34). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/455
Chuyên mục
Các bài báo