##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Trong thực tế, việc chọn nghề, quyết định đường đời của học sinh trung học phổ thông (THPT) không đơn giản chút nào bởi vì ngành nghề trong xã hội rất phong phú, mỗi ngành nghề đều có những yêu cầu riêng… Mục tiêu của nghiên cứu là xác định, đánh giá tác động của các yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định chọn trường đại học của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả phân tích 340 bảng trả lời của học sinh lớp 12 năm học 2019 - 2020 của 5 trường THPT tại Quảng Ngãi cho thấy 5 yếu tố bao gồm danh tiếng trường đại học, điều kiện học tập, yếu tố thuộc về bản thân học sinh, hoạt động truyền thông và các cá nhân có ảnh hưởng có tác động đến quyết định chọn trường đại học. Từ kết quả nghiên cứu này, đề xuất một số kiến nghị nhằm giúp đỡ gia đình, nhà trường và các tổ chức giáo dục có biện pháp thiết thực nhằm định hướng có phương pháp và tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh THPT lựa chọn trường một cách tốt nhất có thể.


Từ khóa: Yếu tố ảnh hưởng quyết định chọn trường; Quyết định chọn trường đại học; Học sinh trung học phổ thông; Quảng Ngãi.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Nguyễn Thị Minh Hương. (2020). CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (15). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/51
Chuyên mục
Các bài báo