##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân chi nhánh Quảng Ngãi. Các yếu tố ảnh hưởng được đo lường và kiểm định thông qua hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha và phương pháp phân tích nhân tố khám phá. Số liệu được thu thập năm 2019 với kích thước mẫu là 156 cán bộ nhân viên các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy sau khi loại trừ yếu tố đặc trưng công việc thì có 5 nhóm yếu tố có tác động tích cực đến văn hóa doanh nghiệp, bao gồm: Lãnh đạo; Nhân viên; Môi trường cạnh tranh; Khách hàng và Quá trình hội nhập. Trong đó yếu tố Nhân viên ngân hàng có ảnh hưởng tích cực nhất đối với sự hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại cổ phần tỉnh Quảng Ngãi.


Từ khóa: Văn hóa doanh nghiệp; Ngân hàng thương mại cổ phần; Quảng Ngãi.


 

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Võ Thị Thu Diệu. (2020). ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TƯ NHÂN CHI NHÁNH QUẢNG NGÃI. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (14). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/57
Chuyên mục
Các bài báo