##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Tóm tắt. Mục đích của nghiên cứu này là xác định và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tới hành vi chia sẻ tri thức của giảng viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. 151 giảng viên đang giảng dạy và học tập trong và ngoài nước tham gia vào quá trình khảo sát. Phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng được áp dụng trong quá trình thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có bốn yếu tố ảnh hưởng có ý nghĩa thống kê tới hành vi chia sẻ tri thức của giảng viên, với mức độ tác động giảm dần, bao gồm: công cụ hỗ trợ, niềm tin, đồng nghiệp và lãnh đạo. Trong khi đó, nghiên cứu này không phát hiện tác động có ý nghĩa thống kê của hệ thống khen thưởng tới biến phụ thuộc. Các kỹ thuật thống kê đa biến cũng được sử dụng nhằm đảm bảo tính phù hợp và tin cậy của mô hình. Cuối cùng, bài viết thảo luận về kết quả nghiên cứu và những giải pháp cho nhà trường nhằm tăng cường hành vi chia sẻ tri thức của giảng viên trong thời gian tới.


 Từ khóa: Chia sẻ tri thức; Giảng viên; Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Hà Ngọc Thùy Liên, & Nguyễn Ánh Dương. (2020). CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HÀNH VI CHIA SẺ TRI THỨC CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC HUẾ. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (15). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/74
Chuyên mục
Các bài báo