##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm ứng dụng Mô hình sẵn sàng và chấp nhận công nghệ (TRAM) để phản ánh các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thương mại di động (TMDĐ) của người tiêu dùng ở thành phố Huế. Kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS và AMOS trên 331 phiếu khảo sát hợp lệ được thu thập từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2020 đã chỉ ra được: sự sẵn sàng về công nghệ, sự hữu ích cảm nhận và sự dễ sử dụng cảm nhận có tác động trực tiếp đến ý định sử dụng TMDĐ. Tuy nhiên, các đặc điểm tính cách như được mô tả trong mô hình TRAM không phải là những yếu tố dự báo về sự hữu ích cảm nhận và sự dễ sử dụng cảm nhận. Về mặt học thuật, nghiên cứu đã góp phần giới thiệu mô hình TRAM trong quá trình nghiên cứu các yếu tố tác động đến ý định hành vi của người tiêu dùng đối với dịch vụ thương mại di động. Đồng thời, nghiên cứu này còn đưa ra các hàm ý quản trị nhằm phát triển hơn nữa dịch vụ thương mại di động ở thành phố Huế.