##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Nghiên cứu này đánh giá sự ảnh hưởng của thông tin kế toán đến giá của các cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu là số liệu dạng bảng được thu thập từ các báo cáo tài chính đã được kiểm toán của 618 công ty phi tài chính trong giai đoạn 2015 - 2020 thông qua nền tảng Fiinpro. Kết quả nghiên cứu cho thấy thông tin kế toán bao gồm thu nhập trên mỗi cổ phiếu, giá trị sổ sách của mỗi cổ phiếu và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đều có ảnh hưởng tích cực đến giá cổ phiếu. Điều này chứng tỏ các thước đo tài chính truyền thống vẫn hữu ích đối với thị trường. Ngoài ra, nghiên cứu này còn chỉ ra rằng các nhà đầu tư xem tài sản vô hình là một thông tin quan trọng trong việc định giá doanh nghiệp.


Từ khóa: Giá cổ phiếu; Số liệu kế toán; Sự liên quan giá trị của thông tin kế toán; Tài sản vô hình; Thị trường chứng khoán Việt Nam; Thông tư 200/2014/TT-BTC.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Nguyễn Hoàng. (2023). ẢNH HƯỞNG CỦA THÔNG TIN KẾ TOÁN ĐẾN GIÁ CỔ PHIẾU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (24). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/157
Chuyên mục
Các bài báo