##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Bài báo có mục tiêu khám phá và phân tích các yếu tố thúc đẩy và cản trở người tiêu dùng trong hành vi mua các sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG) bền vững. Với cách tiếp cận định tính bằng phương thức phỏng vấn sâu phi cấu trúc, nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố thúc đẩy, bao gồm: quan tâm về sức khỏe; kiến thức về môi trường; ảnh hưởng của xã hội; chất lượng (giá trị) cảm nhận; niềm tin vào nhà cung cấp; giá trị cá nhân và một số yếu tố nhân khẩu học. Mặt khác, các yếu tố cản trở, bao gồm: thiếu nhận thức và thông tin; các yếu tố truyền thống (sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm, giá cả); sự nghi ngờ; và thói quen tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu gợi mở một số hàm ý quản trị cho doanh nghiệp trong ngành FMCG, đồng thời tạo nền tảng bước đầu cho những nghiên cứu định lượng tiếp theo.


Từ khóa: Tiêu dùng bền vững; Tiêu dùng xanh; Sản phẩm tiêu dùng nhanh; FMCG.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Võ Thị Mai Hà, Trần Đức Trí, & Nguyễn Như Phương Anh. (2023). TIÊU DÙNG BỀN VỮNG TRONG NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG NHANH (FMCG): ĐỘNG LỰC VÀ RÀO CẢN. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (24). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/163
Chuyên mục
Các bài báo