##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Bài viết này nghiên cứu cách thức tác động của hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội (SMMAs) đến sự sẵn lòng trả giá cao hơn (WTPPP) của người tiêu dùng, trong đó làm rõ vai trò của hình ảnh thương hiệu, chất lượng cảm nhận và thái độ đối với thương hiệu trong quảng cáo. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua khảo sát online 540 người dùng phương tiện truyền thông xã hội (SM) ở Việt Nam. Kỹ thuật PLS-SEM được sử dụng để phân tích dữ liệu với sự hỗ trợ của phần mềm Smartpls 3.3. Kết quả nghiên cứu đã làm rõ vai trò của hình ảnh thương hiệu, chất lượng cảm nhận và thái độ với thương hiệu trong mối quan hệ giữa SMMAs và WTPPP của người tiêu dùng. Kết quả đã góp phần làm rõ thêm cơ chế tác động của SMMAs đối với WTPPP của người dùng SM ở Việt Nam. Đồng thời, nghiên cứu cũng khuyến nghị chương trình tiếp thị trên SM của doanh nghiệp phải tăng hình ảnh tích cực của thương hiệu đối với người tiêu dùng, tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, đồng thời tạo thái độ tích cực đối với người xem nhằm tăng WTPPP của họ với thương hiệu.


Từ khóa: Hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội; Sự sẵn lòng trả giá cao hơn; Hình ảnh thương hiệu; Chất lượng cảm nhận; Thái độ với thương hiệu trong quảng cáo.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Minh Ngọc, & Cao Anh Thảo. (2024). VAI TRÒ CỦA HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU, CHẤT LƯỢNG CẢM NHẬN VÀ THÁI ĐỘ VỚI THƯƠNG HIỆU TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ SỰ SẴN LÒNG TRẢ GIÁ CAO HƠN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM . Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (28). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/231
Chuyên mục
Các bài báo