##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Nghiên cứu sử dụng bộ dữ liệu bảng gồm 11 quốc gia có tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn 2005-2019 nhằm xem xét các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch đến Việt Nam. Mô hình PMG-ARDL là mô hình thích hợp đối với chuỗi dữ liệu ngắn và qui mô mẫu nhỏ, phân tích được kết quả trong ngắn hạn và dài hạn, đồng thời cho kết quả ngắn hạn cho từng quốc gia cụ thể. Kết quả trình bày trong nghiên cứu này cho thấy chỉ số giá tiêu dùng là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong cả ngắn và dài hạn. Các biến đầu tư khách sạn nhà hàng, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, dân số là những nhân tố quyết định đến lượng khách tăng/giảm trong dài hạn.


Từ khóa: Khách du lịch quốc tế; Nhu cầu du lịch; PMG-ARDL.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Lê Nữ Minh Phương, & Trần Đoàn Thanh Thanh. (2023). PHÂN TÍCH NHU CẦU DU LỊCH QUỐC TẾ THEO QUỐC TỊCH TẠI VIỆT NAM : Analyzing international tourism demand by nationality in Vietnam. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (27). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/240
Chuyên mục
Các bài báo