##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong mối quan hệ giữa tài chính xanh, đầu tư xanh, công nghệ xanh và tính bền vững, đồng thời điều tra về tác động điều tiết của quản trị doanh nghiệp. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, thu thập dữ liệu từ 280 người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Kết quả phân tích mô hình SEM cho thấy tác động tích cực và có ý nghĩa thống kê của tài chính xanh, đầu tư xanh và công nghệ xanh đến tính bền vững. Ngoài ra, kết quả cũng xác nhận vai trò trung gian của CSR trong mối liên hệ giữa tài chính xanh, đầu tư xanh, công nghệ xanh và tính bền vững. Quản trị doanh nghiệp cũng được xác định là yếu tố điều tiết quan trọng, định hình việc chuyển các sáng kiến CSR thành các hoạt động bền vững. Nghiên cứu đã đóng góp về mặt lý thuyết về việc nhấn mạnh tầm quan trọng của tài chính xanh, đầu tư xanh, đổi mới công nghệ, CSR và quản trị doanh nghiệp trong việc tác động đến kết quả bền vững tại Việt Nam. Về mặt thực tế, nghiên cứu thúc đẩy tính bền vững, cung cấp tài liệu cho các quyết định chiến lược tài chính, sáng kiến CSR, tiến bộ công nghệ và cơ chế quản trị nội bộ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.


Từ khóa: Công nghệ xanh; Đầu tư xanh; Quản trị doanh nghiệp; Phát triển bền vững; Tài chính xanh; Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Tăng Mỹ Sang. (2024). VAI TRÒ CỦA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI TÍNH BỀN VỮNG CỦA CÁC CÔNG TY NHỎ VÀ VỪA VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (30). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/315
Chuyên mục
Các bài báo