##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Nghiên cứu này phân tích mối quan hệ giữa nguồn thông tin, hình ảnh điểm đến, hình ảnh quốc gia và sự lựa chọn điểm đến của du khách quốc tế tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Dựa trên nền tảng lý thuyết xử lý thông tin người tiêu dùng (CIP) và lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), nghiên cứu áp dụng phương pháp định lượng để phân tích dữ liệu thu thập từ 486 du khách quốc tế. Kết quả phân tích cho thấy mô hình nghiên cứu giải thích được 63,3% biến thiên trong hành vi lựa chọn điểm đến, trong đó nguồn thông tin là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất (β = 0,648). Đặc biệt, nghiên cứu làm rõ mối quan hệ hai chiều giữa hình ảnh điểm đến và hình ảnh quốc gia, với tác động tích cực từ hình ảnh điểm đến đến hình ảnh quốc gia (β = 0,461). Đóng góp nổi bật của nghiên cứu là việc làm sáng tỏ chuỗi tác động đa giai đoạn từ nguồn thông tin đến sự lựa chọn điểm đến, thông qua hình ảnh điểm đến và hình ảnh quốc gia – cho thấy sự lựa chọn điểm đến du lịch là một quá trình phức tạp, không đơn thuần tuyến tính mà diễn ra qua nhiều con đường tác động khác nhau.
Từ khóa: Hình ảnh điểm đến; Hình ảnh quốc gia; Thông tin điểm đến; Lựa chọn điểm đến; ĐBSCL.