##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Abstract
Cùng với xu hướng phát triển du lịch xanh nói chung và thực hành xanh nói riêng, các nghiên cứu về thực hành xanh đang là mối quan tâm của nhiều đối tượng liên quan. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm cung cấp trường hợp nghiên cứu điển hình về mối liên hệ giữa thực hành xanh với nhận thức của du khách và ý định hành vi. Từ số liệu khảo sát 202 du khách nội địa đến Nha Trang, vận dụng các kỹ thuật phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), nghiên cứu này đã cho thấy hoạt động thực hành xanh, và việc sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, cùng với sự quan tâm của du khách về môi trường có tác động thuận chiều đến giá trị cảm nhận dịch vụ xanh, sự hài lòng, và ý định của du khách quay trở lại các khách sạn 4-5 ở thành phố Nha Trang. Từ đó, đề xuất các hàm ý quản trị nhằm góp phần nâng cao sự hài lòng và ý định quay trở lại khách sạn của du khách.
Từ khóa: Thực hành xanh; Giá trị cảm nhận; Sự hài lòng; Ý định quay trở lại