##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Abstract
Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về ý định giới thiệu của du khách đối với điểm đến du lịch Huế. Từ thông tin thu thập của 402 khách nội địa, nghiên cứu đã xác định được 4 thành phần hình ảnh điểm đến là Nét độc đáo Huế, Hình ảnh tình cảm, Khả năng tiếp cận, Môi trường và tiện nghi du lịch ảnh hưởng tới nhận thức của du khách về hình ảnh tổng thể điểm đến du lịch Huế và đây cũng là nhân tố tác động tới ý định giới thiệu của du khách đối với điểm đến này. Từ đó, 3 gợi ý liên quan đến hoạt động quảng bá và tiếp thị điểm đến; phát triển nguồn lực tự nhiên; gia tăng sức hấp dẫn các nguồn lực văn hóa và lịch sử; và vai trò của người dân địa phương nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến tích cực được đề xuất, góp phần gia tăng ý định giới thiệu của du khách đối với điểm đến Huế.
Từ khoá: Khách du lịch nội địa; Điểm đến Huế; Hình ảnh điểm đến; Ý định giới thiệu.