##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Abstract
Nghiên cứu này đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện Trung ương Huế dựa trên phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA). Kết quả nghiên cứu cho thấy, 5 nhân tố được lựa chọn đưa vào phân tích là: (1) Sự tin cậy; (2) Khả năng đáp ứng; (3) Năng lực phục vụ; (4) Sự đồng cảm và (5) Phương tiện hữu hình đều có ý nghĩa thống kê và có mối tương quan thuận với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, nhân tố “Sự đồng cảm” là có ảnh hưởng lớn nhất và cuối cùng là nhân tố “Năng lực phục vụ”. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số giải pháp tương ứng đã được đề xuất nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại đơn vị nghiên cứu thời gian tới.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ; EFA; Bệnh viện Trung ương Huế.