##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Trên cơ sở vận dụng mô hình phương trình cấu trúc (SEM), nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích mối liên hệ giữa nhu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm với quyết định mua của người tiêu dùng. Để phân tích vấn đề này, nghiên cứu tiến hành điều tra bảng hỏi theo phương pháp ngẫu nhiên hệ thống, với mẫu là 228 khách hàng tại 5 cửa hàng thực phẩm sạch được chọn ngẫu nhiên trên địa bàn thành phố Huế. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: Thứ nhất, yếu tố rủi ro về người bán có tác động lớn nhất và ngược chiều đến ích lợi cảm nhận. Mức độ tự chủ của người tiêu dùng đối với các ứng dụng công nghệ mới tác động lớn nhất đến mức độ dễ sử dụng cảm nhận của họ. Thứ hai, mức độ dễ sử dụng có tác động lớn hơn lợi ích cảm nhận, đến nhu cầu sử dụng các công cụ truy xuất nguồn gốc. Cuối cùng, quyết định mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng chịu ảnh hưởng khá lớn bởi nhu cầu truy xuất nguồn gốc và ảnh hưởng của xã hội.
Từ khóa. Truy xuất nguồn gốc; Thực phẩm sạch; Quyết định mua; Thành phố Huế.