##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Công nghệ thông tin và truyền thông từ lâu đã được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong sự phát triển kinh tế nói chung và năng lực cạnh tranh của các tổ chức nói riêng, trong đó có các đơn vị ngân hàng. Đặc biệt kể từ sau khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được quan tâm, công nghệ thông tin và truyền thông được xem như một yếu tố thúc đẩy, tạo bức phá tăng trưởng cho các tổ chức, doanh nghiệp. Nghiên cứu này tập trung khám phá vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông đối với năng lực cạnh tranh tại một số ngân hàng thương mại Việt Nam. Bằng phương pháp ước lượng trung gian (Pooled Mean Group - PMG) cho dữ liệu bảng của 7 ngân hàng giai đoạn 2005-2020, kết quả một lần nữa khẳng định vai trò tích cực mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông đến năng lực cạnh tranh của các ngân hàng. Đây là cơ sở để để xuất một số kiến nghị góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.


Từ khóa: Công nghệ thông tin và truyền thông; Năng lực cạnh tranh; Ngân hàng thương mại; PMG.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Bùi Anh Thư. (2023). VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ĐỐI VỚI NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (27). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/228
Chuyên mục
Các bài báo