##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu là ước lượng ảnh hưởng của tín dụng thương mại đến năng suất lúa của nông hộ ở Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 574 nông hộ trồng lúa ở sáu tỉnh/thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long bài viết sử dụng phương pháp PSM để ước lượng. Kết quả bước một của phương pháp PSM cho thấy có bảy yếu tố ảnh hưởng đến tiếp cận tín dụng thương mại (TDTM) của nông hộ. Trong đó có hai yếu tố có hệ số âm là thu nhập và kinh nghiệm của nông hộ, năm yếu tố có hệ số dương là diện tích đất, thời gian quen, khoảng cách địa lý, địa vị xã hội và số đại lý. Kết quả bước hai của phương pháp PSM thông qua bốn phương pháp so sánh: cận gần nhất, bán kính, phân tầng và so sánh hạt nhân. Kết quả cho thấy, nông hộ tiếp cận được tín dụng thương mại có năng suất lúa cao hơn nông hộ không tiếp cận được tín dụng thương mại trong khoảng 0,087 đến 0,104 tấn/1.000m2.


Từ khóa: Đại lý vật tư nông nghiệp; Đồng bằng sông Cửu Long; Nông hộ; Tín dụng thương mại.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Cao Văn Hơn, & Nguyễn Lan Duyên. (2024). ẢNH HƯỞNG CỦA TÍN DỤNG THƯƠNG MẠI ĐẾN NĂNG SUẤT LÚA CỦA NÔNG HỘ Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (31). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/323
Chuyên mục
Các bài báo