##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Abstract
Trên cơ sở lý thuyết bản sắc xã hội và lý thuyết cấp trên, nghiên cứu này thực hiện xem xét ảnh hưởng của lãnh đạo số đến sự sẵn sàng chuyển đổi số (CĐS) của giảng viên Đại học Huế. Dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 204 giảng viên đang làm việc tại 6 trường đại học thành viên của Đại học Huế. Thống kê mô tả, phân tích nhân tố khẳng định và mô hình hồi quy tuyến tính là những kỹ thuật phân tích định lượng được áp dụng. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, lãnh đạo số của nhà trường ảnh hưởng trực tiếp đến sự sẵn sàng CĐS của giảng viên, đồng thời ảnh hưởng gián tiếp thông qua biến trung gian là văn hoá số. Điều này có nghĩa văn hoá số đóng vai trò trung gian một phần trong mối quan hệ giữa hành vi lãnh đạo số và sự sẵn sàng CĐS của giảng viên. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy sự sẵn sàng CĐS của giảng viên Đại học Huế trong thời gian tới.
Từ khoá: Đại học Huế; Lãnh đạo số; Văn hoá số; Sự sẵn sàng chuyển đổi số