##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm đánh giá chuỗi giá trị của các sản phẩm nông nghiệp truyền thống, trường hợp gà truyền thống tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó tập trung vào chi phí tiếp thị, chia sẻ lợi nhuận của các tác nhân, các ràng buộc trong chuỗi. Dữ liệu từ các cuộc khảo sát chọn mẫu 147 hộ nuôi gà, 7 người thu gom, 5 người bán lẻ và 3 người chế biến cho thấy lợi ích không được chia đều giữa các tác nhân trong chuỗi. Mặc dù chi phí sản xuất ở mức cao nhất từ ​​người nông dân, nhưng họ lại nhận được tỷ lệ lợi nhuận thấp nhất, ngược lại với các trung gian về tỷ lệ lợi nhuận cao nhất của họ. Ngoài ra, tiếp cận tín dụng, các vấn đề về công nghệ và hỗ trợ tài chính hầu hết đã được các tác nhân xác nhận là những rào cản tiềm ẩn đối với việc nâng cấp chuỗi giá trị. Do đó, nghiên cứu đề xuất quản lý tốt hơn, hỗ trợ công nghệ và tài chính từ chính quyền địa phương để tăng hiệu quả của chuỗi giá trị và thu nhập cho các hộ nông dân tại các địa điểm nghiên cứu.


Từ khóa: Phân tích chuỗi giá trị; Sản phẩm nông nghiệp truyền thống; Gà; Thừa Thiên Huế.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
Hoàng Thanh Long. (2024). PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA CÁC SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP TRUYỀN THỐNG: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU GÀ TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ. Tạp Chí Khoa học Quản Lý Và Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Huế, (32). Truy vấn từ https://tapchi.hce.edu.vn/index.php/sjme/article/view/372
Chuyên mục
Các bài báo