##plugins.themes.huaf_theme.article.main##
Tóm tắt
Nền kinh tế số mang đến nhiều thử thách cho nguồn nhân lực trong ngành ngân hàng, khi việc tích hợp công nghệ trở thành yêu cầu thiết yếu để phục vụ khách hàng và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong các tổ chức. Do đó việc nâng cao năng lực số cho nhân viên để thích ứng với nền kinh tế số như hiện nay là vấn đề mang tính cấp thiết. Trong nghiên cứu này, phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính được thực hiện đã xác định các thành phần cấu thành của năng lực số nhân viên thông qua nghiên cứu trường hợp tại các ngân hàng thương mại tại Thành phố Huế. Nghiên cứu chỉ ra rằng các năng lực số cần thiết cho nhân viên ngân hàng bao gồm: khả năng xử lý và quản lý thông tin số, giao tiếp và phối hợp hiệu quả trong môi trường kỹ thuật số, sáng tạo nội dung trên nền tảng số, bảo vệ an ninh và an toàn trong không gian mạng, kỹ năng giải quyết vấn đề, cùng với năng lực chuyên môn trong nghề. Kết quả nghiên cứu sẽ làm căn cứ để các ngân hàng chú trọng nâng cao hơn nữa năng lực số cho nhân viên trong thời gian tới nhằm xây dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh thông qua nguồn lực tri thức trong tổ chức.
Từ khóa: Năng lực số; Nhân viên ngân hàng; Ngân hàng thương mại.